Nếu ta thích ngươi, ngươi cũng nên thích ta. Chẳng sợ bầu trời sẽ sập xuống hay mặt đất sẽ nứt ra, thần phật không dung chúng tiên không nhận!

Phong thả đình trú (Cập nhật link mới)

Tớ thật sự rất rất bấn loạn khi viết bài này (tâm trạng vô cùng kích động)

Mọi người, ai đã đọc bài giới thiệu về mối tình của Hán Ai Đế và Đổng Hiền tớ đã đăng trong Cổ văn chắc là không có xa lạ gì với couple này đúng không?

Lạy trời, tớ đã tìm được một cái fic về kiếp sau của  hai vị này và nghe nói là ngược luyến quằn quại. Cám ơn trời! Thật không ngờ là lại tìm được. Có 2 bạn trong Vnfiction hiện đang trans nó (trans thẳng từ Trung -> Việt) OMG, 2 chương thôi mà tớ quằn quại rồi!

(Đã cập nhật lại link ở phía dưới! Vì bên Vnfiction đã bị gỡ xuống)

Bay vào đây chia sẻ ngay, bạn nào yêu thích hãy mau tìm đọc, không là uổng nửa đời người a~~~~

Link

“Ở thời điểm không đúng gặp gỡ đúng người, là một hồi đau lòng

Ở đúng thời điểm gặp gỡ sai người, là một tiếng thở dài tức tưởi

Ở đúng thời điểm gặp gỡ đúng người, là cả đời hạnh phúc

Ở sai lầm thời gian gặp sai người, là một đoạn hoang đường.

Buông tha cho một người thực yêu ngươi, cũng không thống khổ

Buông tha cho một người ngươi thực yêu, mới là thống khổ

Yêu say đắm một người không yêu ngươi, lại càng thống khổ.

Nếu là hữu duyên, thời gian, không gian cũng không là khoảng cách

Nếu là vô duyên, cuối cùng gặp nhau cũng vô pháp tương duyệt.

Lấy việc không cần quá để ý, lại càng không cần cưỡng cầu,

Hết thảy tùy duyên đi. . . . . .”


Và xin mạo muội trích một câu của bạn Puku: “Đặt nó vào trường đoạn tâm tư của Thánh Khanh, hết thảy những đau thương khác đều mờ nhạt.”

Ôi~~~~~~ *khóc ròng*

P/s: Vị nào không biết thỉnh mau mau vào mục Cổ văn tìm hiểu ngay. Nếu đã là fan của Đam Mỹ và BL thì tuyệt đối không thể không biết hai người này! Thánh sống trong lòng dân SA a~

26 responses

  1. Nàng ơi ra YH ngay đc kg , ta cũng đang ấn loạn bộ này lắm lắm rồi …….. :((:((:((

    19/06/2010 lúc 3:15 chiều

  2. puku

    Cậu à,

    Tớ cố sống cố chết đi tới cuối đường, đến hôm nay vẫn chưa một lần xem lại, chắc chỉ có “Phong thả đình trú” với “Chỉ là lúc ấy lòng ngẩn ngơ” thôi

    Tình cờ đọc bài của cậu, trong đầu tớ hiện lên câu này: “Trên thế gian này nuối tiếc chỉ có hai thứ: Một thứ muốn có mà không có được. Thứ còn lại là có được nhưng vẫn đánh mất”

    Có lẽ từ khi đọc danmei đến giờ, làm lòng tớ quặn thắt cũng chỉ có vài câu như thế này thôi:

    “Ở thời điểm không đúng gặp gỡ đúng người, là một hồi đau lòng

    Ở đúng thời điểm gặp gỡ sai người, là một tiếng thở dài tức tưởi

    Ở đúng thời điểm gặp gỡ đúng người, là cả đời hạnh phúc

    Ở sai lầm thời gian gặp sai người, là một đoạn hoang đường.

    Buông tha cho một người thực yêu ngươi, cũng không thống khổ

    Buông tha cho một người ngươi thực yêu, mới là thống khổ

    Yêu say đắm một người không yêu ngươi, lại càng thống khổ.

    Nếu là hữu duyên, thời gian, không gian cũng không là khoảng cách

    Nếu là vô duyên, cuối cùng gặp nhau cũng vô pháp tương duyệt.

    Lấy việc không cần quá để ý, lại càng không cần cưỡng cầu,

    Hết thảy tùy duyên đi. . . . . .”

    Đặt nó này vào trường đoạn tâm tư của Thánh Khanh, hết thảy những đau thương khác đều mờ nhạt.

    Cám ơn cậu

    20/06/2010 lúc 4:22 chiều

    • Chậc, chúng ta là tư tưởng lớn gặp nhau. Tớ thật lòng rất, rất đau đớn cho mối nhân duyên của hai người này. Hy vọng thuyết luân hồi là có thật và họ có thể gặp lại nhau vào một này không xa. Không nhớ chuyện xưa cũng được, nhớ chuyện xưa cũng được, chỉ cần họ vẫn hướng về nhau là được.

      P/s: Đi tới cuối đường? Nghĩa là cậu đọc xong đến chương cuối luôn rồi đấy hả? Bạn đọc tiếng Trung a???? >.< Tớ vẫn đang đợi bản dịch của 2 bạn bên kia vì không biết tiếng Trung.

      P/ss: Cái đoạn trích dẫn trên là ở trong một đam mỹ đúng không? Tớ nhớ mình đã đọc qua rồi mà không nhớ tên đam mỹ đó. Cậu nhắc tớ dùm ih!

      20/06/2010 lúc 7:47 chiều

      • puku

        Sẽ gặp. Sẽ gặp. Với tớ hai người họ sẽ gặp nhau, cùng tạo dựng hạnh phúc của riêng họ.

        Tớ đổ cậu đấy, đọc bài cậu làm tớ lại nhớ linh tinh, lên cơn điên lôi mấy thứ mệt người ra xem, nghe, đọc một thôi một hồi ~~~ bã cả người.

        Trong mớ đó là “Họa tâm”, tối nay tiếp tục quằn quại😐

        你的轮廓在黑夜之中淹没
        看桃花开出怎样的结果
        看着你抱着我目光似月色寂寞
        就让你在别人怀里快乐

        爱着你像心跳难触摸
        画着你画不出你的骨骼
        记着你的脸色 是我等你的执着
        我的心只愿为你而割舍

        Tớ dịch thoát ý, nó không suông cũng đừng la tớ, văn vẻ tớ chẳng ra sao😐

        Hình dáng người chôn vùi trong bóng tối
        Nhìn anh đào kết hoa
        Nhìn ánh mắt người cô độc như trăng kia giá buốt
        Thôi đành nhìn người vui vẻ bên người khác.

        Yêu người khiến tim ta lỗi nhịp.
        Vẽ người, chẳng thể vẽ cốt cách người.
        Khắc sâu gương mặt người, là điều ta có thể làm để đợi người.
        Lòng ta, chỉ vì người.

        Nói cậu đừng cười, tiếng Trung tớ gà mờ lắm, ngáp ngáp thôi, tớ tự học là chính. Đọc hiểu thô sơ thì được, tớ yêu quá nên cắn răng ngồi luyện, rơi rớt câu chữ nhiều lắm. Đành vậy, tớ muốn là phải làm liền á, đau thì đau một trận lên bờ xuống ruộng, chứ mòn mỏi từng chương quả là hành hạ tinh thần hủ nữ đến tận cùng.

        Đoạn trích trên trong “Phong thả đình trú” cậu ạ.

        20/06/2010 lúc 9:45 chiều

      • Trời ơi, tớ nhớ rồi, hèn gì cứ thấy mang máng. Nó là trong phần giới thiệu mà tớ đọc trên Vnsharing a! Hèn gì! Phải bổ sung ngay mới được.

        Bài thơ trên hay a. Của tác giả nào vậy bạn?

        Tớ dù mê Trung Quốc tới đâu cũng hêm đủ can đảm học tiếng Trung chứ đừng nói là tự học. Chữ nó tựa như giun ấy.

        20/06/2010 lúc 10:35 chiều

  3. puku

    Đó là bài 画心-张靓颖 Họa tâm – Trương Tịnh Dĩnh hát trong phim “Họa bì” ấy. Bài này có bản khác do Triệu Vy hát cậu ạ.

    Tớ vừa đọc lại mấy đoạn của “Chỉ là lúc ấy lòng ngẩn ngơ”. Tớ lại ngẩn ra. Khanh ơi là Khanh, Thánh Khanh ~ Đổng Tuyết Khanh, không có “Khanh” nào được hạnh phúc yên bình hết. Ngã rẽ của mỗi người khác nhau nhưng đều làm tớ đau quặn.

    ~~~

    Trông người lại ngẫm đến ta :-<

    ~~~

    Cậu nói làm tớ liên tưởng đến chữ Thái😀

    20/06/2010 lúc 11:24 chiều

    • Đâu, bạn Thiệu Thánh Khanh trong Miêu Cương kỳ tình hệ liệt của Lăng Báo Tư tỷ vẫn sống hạnh phúc với em Lăng Quất Lục a -“-

      Đổng Tuyết Khanh trong truyện nào vậy bạn?

      21/06/2010 lúc 10:02 sáng

      • puku

        Trước giờ tớ luôn ưu ái gọi tự của Đổng Hiền, “tiếng đàn của thánh nhân” ~với riêng tớ~ là dành riêng cho Đổng Hiền.

        *khẹc khẹc* nhắc đến bạn Lăng Quất Lục thì thiệt khó đỡ, chả mấy ai “dám” thơ ngây nai con như bạn ấy, cũng may bạn ấy gặp chàng công không có máu thích hành người mình yêu cho lắm.

        Tớ nhắc 2,3 lần ở trên rồi ấy, cậu xem lại đi, là Tuyết Khanh trong “Chỉ là lúc ấy lòng ngẩn ngơ”. Nếu chưa thì ĐỀ NGHỊ hãy “lao vào bể khổ” đi nhé. Đau xé tâm can cũng đến chừng ấy thôi cậu ạ ~~~

        21/06/2010 lúc 7:48 chiều

      • Ôi giồi ôi, tớ nghe “danh” bộ này rồi. Tớ đã có lần thử mon men mò vào nhưng mà tớ sợ a! Nhiều cái truyện đau lòng quá làm tớ sợ hãi lắm. Tớ dễ bị kích động mà. Nhỡ có khi kích động quá đập đầu vào gối là đi đời nhà ma a.

        21/06/2010 lúc 10:09 chiều

  4. puku

    Thế cậu mon men tới đâu rồi? xdddddddd

    Sao tớ không thấy cậu như thế nhỉ? Sợ mà vẫn cắn răng ngồi chờ từng chương “Phong thả đình trú”?

    Cậu thiệt là … Làm tớ buồn cười ghê. Đập đầu vào gói mà đi đời chắc có mỗi cậu ấy.

    ~~~

    Cả tuần nay toàn nghe kịch truyền thanh, có “Ngày hôm qua” của cậu nữa ~

    21/06/2010 lúc 11:10 chiều

    • Tớ cũng thích kịch truyền thanh nhưng phải có người làm sub a, chứ nghe chay chả hiểu gì là đau đớn lắm.

      Tớ có lần nghe nói bộ đó cũng vào đọc thử văn án với chương 1, ai dè đọc mấy cái còm mèn kinh khủng của mấy vị tiền bối về cái truyện này kinh hồn. Sau đó bay vèo vèo ra luôn. Tớ sợ lắm a! Còn Phong thả đình trú phải cắn răng là do tớ nhỡ mê Hán Ai Đế với Đổng Hiền lâu òi =”= Đành phải đâm đầu thôi.

      21/06/2010 lúc 11:28 chiều

  5. puku

    Vậy cậu xem đoạn kịch truyền thanh nho nhỏ của “Chủ tử” được một nhóm làm sub chưa?

    Làm sub thì không rồi. Nhưng nếu có dịp, tớ đưa cậu nghe vài đoạn mà tớ thích nhất, rồi tớ nói những gì tớ hiểu cho cậu nghe. Thú lắm!

    ~~~

    Quyết định thật không đọc? Tiếc ơi là tiếc.

    22/06/2010 lúc 12:34 sáng

    • Trời ơi, cái truyện đó kinh khủng lắm! Cậu thấy Ngày hôm quá không? Nó mới tàn tàn thôi mà đã quật tớ lên xuống, lúc mới đọc lần đầu còn sống muốn hêm nổi luôn chứ nói gì là CLLALNN.

      Kịch truyền thanh Chủ tử có sub? Ý, cái này tớ xem rồi a. Tớ có PVCT nữa nhưng hêm có sub =”=

      22/06/2010 lúc 8:37 sáng

      • puku

        *hỹ hỹ* Bọn mình “chui rúc” góc này lan man dữ ha, cậu chán chưa? Có thì bảo để tớ biết mà xì tốp. Bản tính bao đồng, dạo này lại có thừa thời gian nên tớ cũng man mát tí~~~

        23/06/2010 lúc 12:48 sáng

      • Hô hô hô, thế nàng có thấy cái Quỳnh Thương không a? Ta không biết nó có pro được cỡ CLLALNN không chứ nếu nàng thích ngược thì nhớ vào chung vui với ta a.

        23/06/2010 lúc 1:15 sáng

  6. puku

    Nàng gặm “Quỳnh Thương” đến đâu rồi?

    Nàng còn đó không a?

    23/06/2010 lúc 1:51 sáng

    • puku

      Thấy mà. Ta thấy nàng dạo này cứ như chích dop. Cày bừa cật lực đáng khen và còn rất chi ôm đồm *cạp đầu*

      Nàng bỏ ta ngủ trước thật rồi sao? xdddddd

      ~~~

      Thật là bực quá sức. Ta bảo cùng ta lao vào ‘trầm luan khổ ải’ của Tuyết Khanh ca nàng nhất mực khước từ. Thế sao nàng cứ nhắc nó làm ta hận không có tri kỉ cùng ta lên cơn~

      23/06/2010 lúc 2:03 sáng

      • =”= Ta mới tìm ra blog của một bạn edit CLLALNN, sẽ cố gắng cày nó theo ý nàng! Cày xong tự nhiên nàng có tri kỉ ngay -“-

        Dạo này ta cày bừa dữ quá, dung nhan tàn tệ =”= vậy nên 1h sáng là phải đi ngủ ùi, hêm thức nguyên đêm nữa =”=

        23/06/2010 lúc 10:48 sáng

  7. puku

    Tự nhiên đâu mà tự nhiên. Nàng nói ta nghe cứ như ta “ép uổng” nàng thành tri kỉ ta vậy xdddddd
    Nàng mau mau a. Mà hơn chục chương đầu ta nghĩ nàng chưa có tí ti lòng mề gan ruột nào cho Tuyết Khanh ca đã tràn lan máu mồm máu mũi rồi :-<

    Ta thành tật rồi, người ta lục đục dậy ta mới lọ mọ đi kiếm chăn

    23/06/2010 lúc 5:43 chiều

    • puku

      Dạo này mệt, mấy ngày tới sẽ không có chương mới!
      :-/

      Nào thế nào rồi a?

      24/06/2010 lúc 9:43 chiều

      • Ta mệt đến không mở mắt nổi =.= Các nàng thông cảm, vài ngày nữa ta sẽ đền bù cho!

        Mà ta phát hiện trong này đã trở thành chỗ để ta với nàng bà tám rồi nha! Hô hô hô.

        24/06/2010 lúc 9:54 chiều

  8. puku

    Ta có bao giờ hối nàng. Thong thả có cái thú của thong thả.

    Ở đây có vẻ không thích hợp để lan man suốt nàng nhỉ? Hay mình tìm chỗ khác? Nàng thấy sao?

    24/06/2010 lúc 10:53 chiều

    • YH của ta đây: poohchip11

      Hoan nghênh nàng mọi lúc mọi nơi.

      26/06/2010 lúc 8:43 sáng

  9. soubi-chan

    sao ta vào cái link nàng đưa, nó báo lỗi ko có bài viết này :((

    thỉnh nàng cấp cho ta cái tên truyện a

    05/08/2010 lúc 4:46 chiều

    • Tên truyện a: Phong Thả Đình Trú.

      Dữ liệu bên kia bị xóa rồi, để ta cập nhật lại! Nàng ráng đợi!

      08/08/2010 lúc 6:06 sáng

  10. Pingback: Ngược dòng thời gian (Kỳ 2) « Tích Chiêu

Gửi phản hồi

